งานแถลงข่าว เดิน วิ่ง ปั่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี
TOUR OF KORAT # 9
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567
ณ Mall Parc เดอะมอลล์โคราช ชั้น 1
วันนี้ เวลา 14.00 น. ณ บริเวณ Mall Parc ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ได้มีการจัดให้มีการแถลงข่าว งานเดิน วิ่ง ปั่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี หรือ TOUR OF KORAT ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 ที่จะจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ ที่ 31 มีนาคม 2567
โดยได้รับเกียรติจาก นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา นายชาญชัย บัวสรวง ประธานสโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา นายมนตรี จงวิเศษ นายกสมาคมศิษย์เก่าศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และนายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล
งานเดิน วิ่ง ปั่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี หรือ TOUR OF KORAT ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 จัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นระยะเวลากว่า 9 ปี ในห้วงระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ของทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นการท่องเที่ยวรวมทั้งเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา และเนื่องด้วย TOUR OF KORAT พิเศษปีนี้คณะทำงานได้ขยายโอกาสให้กลุ่มผู้รักสุขภาพได้ร่วมกิจกรรมการแข่งขันประเภทต่าง ๆ แล้วยังมีกิจกรรมส่งเสริมกีฬาเชิงท่องเที่ยวเมืองอีกด้วย โดยเฉพาะเส้นทางจักรยานเที่ยวชมแหล่งโบราณอนุรักษ์ระยะทาง 14 ก.ม. ชมวัด 2 แห่ง ( วัดดอนขวาง , วัดตะคองเก่า ) ให้คนต่างจังหวัดและคนในจังหวัดได้ร่วมอนุรักษ์ส่งเสริมท่องเที่ยวกันต่อไป จังหวัดนครราชสีมายินดีร่วมส่งเสริมทางผู้จัดจึงได้ร่วมกับเทศบาลตำบลหัวทะเล ใช้สถานที่ ตลาดน้ำบึงหัวทะเลเป็นสถานที่จัดงาน และเพิ่มกิจกรรม เดิน วิ่ง เข้ามาเพื่อเป็นการขยายโอกาสให้กับนักกีฬาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบกิจกรรมการแข่งขันประกอบด้วย การเดิน วิ่ง 2 ระยะทาง 6 กิโลเมตร และ10 กิโลเมตร ปั่นจักรยานใจเกินร้อย 2 ระยะทาง 14 กิโลเมตร และ 60 กิโลเมตร โดยมีค่าสมัคร รุ่นทั่วไป 499 บาท และ VIP 900 บาท ผู้สมัครจะได้รับเสื้อ เหรียญรางวัลและชิงถ้วยรางวัลจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังมีรางวัลประเภทประกวดแฟนตาซีงานเดิน-วิ่งประเภทบุคคล 10 รางวัล และประเภททีม 2 คนขึ้นไป 10 รางวัล รางวัลประเภททีมจักรยานอีก 30 รางวัล
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ สโมสรกีฬาจักรยานจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลตำบลหัวทะเล และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 082-7987891 และ 044-266667