กองทัพภาคที่ 2 แถลงข่าวการจัดงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2567”

วันที่ 17 ม.ค. 2567 เวลา 17.00 น. ที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครราชสีมา พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และ นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2567”

ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 ได้กำหนดจัดงานฯ ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 24.00 น. จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อสืบสานตำนานพระวีรกรรมอันกล้าหาญของพระองค์ท่านทางด้านบูรพาทิศให้อนุชนรุ่นหลังได้จดจำและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งเป็นการเปิดค่ายทหารเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเพื่อให้ภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสถวายความเคารพ สักการะบูชา และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง

ภายในงานมีการแสดง ได้แก่ การรำเทิดพระเกียรติ การแสดงโขน การแสดงศิลปะมวยไทย การแสดงทางยุทธวิธีและการแสดงประกอบแสง สี เสียง“อิสรภาพแห่งชาติ มหาราชนเรศวร” ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณเด่นคุณ งามเนตร นักแสดงนำในละครเรื่อง พรหมลิขิตทางทีวีช่อง 3 และนายกเหล่ากาชาดจังนครราชสีมา ร่วมแสดงในงาน นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารของดีเมืองโคราช ทั้ง 32 อำเภอ ในรูปแบบตลาดน้ำ ตลาดย้อนยุค และตลาดชุมชน

การจัดงานในครั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้รำลึกถึงพระเกียรติคุณ พระปรีชาสามารถ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทยรู้ถึงคุณค่าของประวัติศาสตร์ไทยในท้องถิ่นอันจะสร้างความภาคภูมิใจ และจิตสำนึกในการรักษาความเป็นไทย และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์สร้างจิตสำนึกความเป็นทหารให้กับกำลังพล ตระหนักถึงหน้าที่การปกป้องและรักษาอธิปไตยของชาติ เกิดการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เครือข่ายทางวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ในโอกาสนี้ กองทัพภาคที่ 2 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันแต่งกายย้อนยุค เที่ยวชมงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2567” เพื่อสืบ สาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานในการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวิถีไทยอันงดงามให้คงอยู่คู่ไทยตลอดกาล

ขอขอบคุณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2