ปัดฝุ่น “สตั๊ด” พร้อมปะทะ ศึก “ดวลแข้ง” อบจ.โคราช คัพ ครั้งที่ 2 KORAT PAO CUP 2nd 2024
จัดต่อ!! ศึกปะทะแข้ง ฟุตบอล อบจ.โคราช คัพ ครั้งที่ 2 “KORAT PAO CUP 2nd 2024″ ที่นักเตะเลือดโคราชไม่ควรพลาด เพราะนี่คือโอกาสในการเฟ้นหาดาวรุ่งประดับวงการลูกหนังโคราช พร้อมผลักดันให้ก้าวไปสู่วงการลูกหนังอาชีพในระดับประเทศ
วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น. ที่ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา, นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.นครราชสีมา, นายสมปอง จันทร ผอ.สนง.กกท. ภาค 3, นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา อบจ.นครราชสีมา, นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ ผอ.สวาทแคทอะคาเดมี่ และ ตัวแทน “ทีมแชมป์เก่า” จากการแข่งขัน อบจ.โคราช คัพ ครั้งที่ 1 ร่วมกันแถลงข่าว การจัดการแข่งขันฟุตบอลประชาชนทั่วไป ระดับจังหวัดนครราชสีมา “อบจ.โคราช คัพ ครั้งที่ 2” โดยมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน จะได้รับฟังทิศทางการยกระดับการแข่งขันกีฬา อบจ. เพื่อผลักดัน “โคราชเมืองกีฬา” รับทราบหลักเกณฑ์การจัดการแข่งขันอบจ.โคราช คัพ ตลอดจนแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬา ร่วมกับจังหวัด และ สำนักงาน กกท. ภาค 3 เพื่อส่งเสริมกีฬาประชาชนระดับอำเภอ ก้าวสู่การแข่งขันระดับจังหวัด ค้นหานักกีฬาหน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังโคราช และ การเรียนรู้ถึงความสำคัญของการเป็น “ทีมเวิร์ค” เพื่อนำไปสู่ชัยชนะ
นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า “อบจ. ได้จัดการแข่งขันฟุตบอล “อบจ.โคราช คัพ” ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Open to the sporting public” ซึ่งเป็นการเปิดกว้างด้านการกีฬา สำหรับประชาชน ชาว จ.นครราชสีมา ให้ได้โชว์ศักยภาพและทักษะด้านกีฬาที่เป็นไปตามกฎ กติกา การแข่งขันอย่างเต็มที่ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติด เกิดความรักและสนใจหันมาเล่นกีฬา จนสามารถก้าวขึ้นสู่สนามระดับประเทศ
สำหรับการจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ ได้ทำการรับสมัครทีมเข้าแข่งขันระดับกลุ่มอำเภอ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. – 15 พ.ย. ที่ผ่านมา แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่
ประเภทกลุ่มอำเภอ จำนวน 8 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่ม อ.เสิงสาง, อ.ปักธงชัย, อ.ชุมพวง, อ.ประทาย, อ.บัวใหญ่, อ.โนนสูง, อ.เมืองนครราชสีมา และ อ.ด่านขุนทด ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2 ธ.ค.66 – 14 ม.ค. 67 ทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมกว่า 70,000 บาท
ประเภทที่ 2 การแข่งขันระดับจังหวัด โดยจะรับสมัครทีมตัวแทนของนักกีฬาระดับอำเภอ จำนวน 16 ทีม จาก 8 กลุ่มอำเภอ เข้าทำการแข่งขันระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 10 ก.พ. – 17 มี.ค. 2567 ซึ่งในวันที่ 10 ก.พ. จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ทีมชนะเลิศ รองชนะเลิศ รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล รวมกว่า 250,000 บาท
ประเภทที่3 การแข่งขันฟุตบอลประชาชนทั่วไป (หญิง) จำนวน 8 ทีม ๆ ชนะเลิศและรองชนะเลิศรับเงินรางวัลรวมกว่า 65,000 บาท, ฟุตบอลอาวุโส ประเภท ก (อายุ 40 ปีขึ้นไป) จำนวน 32 ทีม นักกีฬาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จังหวัดใกล้เคียง และ ประเภท ข (อายุ 40 ปีขึ้นไป) จำนวน 32 ทีม นักกีฬามีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งทั้ง 2 ประเภทมีเงินรางวัลการันตีกว่า 220,000 บาท
“อบจ. คาดหวังจะให้วงการฟุตบอลจังหวัดนครราชสีมา สามารถพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ เพื่อก้าวไปสู่วงการฟุตบอลอาชีพ ซึ่งเราพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อสนองแนวทาง “โคราชเมืองกีฬา” และขอเชิญชวน ส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้กับนักกีฬาทั้งแมตช์ระดับอำเภอ ระหว่างวันที่ 2 ธ.ค.2566 – 14 ม.ค.2567 และแมตช์ระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 10 ก.พ. – 17 มี.ค. 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา