มิสแกรนด์ ทัวร์ “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน”
สักการะขอพร พระธาตุผาเงา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงราย
เปิดรับประสบการณ์หลากหลายและเต็มไปด้วยความสนุก สำหรับ 77 สาวงาม ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 : โควิด เอพพิโซด เอ่ยปาก อะเมซซิ่ง เชียงราย ดินแดนท่องเที่ยวที่คนไทยไม่ควรพลาด งดงามทั้งผู้คน ภาษา ศิลปะ อาหาร และวัฒนธรรม ขนลุก!ทัวร์ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนและเรื่องเล่าอันซีน
โดยวันนี้ (12 กันยายน 2563) คณะผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 ทั้ง 77 จังหวัด เดินทางออกจาก โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ต ไปยังอำเภอเชียงแสน ล่องเรือชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ และสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอเชียงแสน โดยมี คุณศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหาร บอสโปรเกรซ กรุ๊ป เจ้าภาพเก็บตัว มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ จังหวัดเชียงราย พาสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นั่นก็คือพระธาตุผาเงา พระธาตุเก่าแก่คู่เมือง ขอพรสิ่งใดจะได้สมหวังทุกประการ
ต่อด้วยทริปล่องเรือชมดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ พื้นที่ซึ่งประเทศไทย ลาว และ เมียนมาร์ มาบรรจบกัน แม้จะมีฝนโปรยปรายลงมาตลอดวัน แต่ไม่ได้ทำให้สาวงามท้อถอย ออกมาชื่นชมธรรมชาติและทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขง แวะซื้อของฝากน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดแม่สาย นอกจากให้กำลังใจน้องๆผู้พิการทางสายตาแล้ว เหล่าสาวงามยังช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ พรมเช็ดเท้า และของที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน
จากนั้นเดินทางต่อไปยัง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ร่วมทำความเคารพและรำลึกถึง นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ผู้เสียสละชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ณ หน้าศาลาอนุสรณ์สถานถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ฟังเรื่องเล่าและเหตุการณ์การช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน แบบละเอียดยิบ จากนั้นไปถ่ายภาพที่ระลึกบริเวณปากถ้ำหลวง ต่างทึ่งในความงามของสถานที่และเรื่องเล่าอันซีนที่หลายคนเอ่ยปากว่าขนลุก
โดย มิสแกรนด์เชียงราย “ออย จุฑามาศ เมฆเสรี” ตัวแทนผู้เข้าประกวดเปิดใจว่า “วันนี้เป็นวันที่ 8 แล้วค่ะ ที่เดินทางมาเก็บตัวที่จังหวัดเชียงราย ออยในฐานะมิสแกรนด์เชียงราย รู้สึกดีใจที่ได้มาเยือนเชียงราย เป็นจังหวัดที่น่าทึ่งมากจริงๆ อากาศดี ผู้คนน่ารัก ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี สำหรับวันนี้เราไปสักการะ พระธาตุผาเงา พระธาตุเก่าแก่คู่เมืองเชียงราย ล่องเรือเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ ชมธรรมชาติสองข้างทาง แล้วไปให้กำลังน้องๆที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดแม่สาย น้องๆทุกคนเข้มแข็งและน่ารักมาก มาจับมือออยบอกว่าสู้ๆนะคะพี่ ฟังแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย แล้ววันนี้พวกเรายังได้ไปอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งหลายคนยังไม่เคยมาเลย รู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องราวของการช่วยเหลือทีมหมูป่า ได้เห็นของจริงแล้วบอกเลยว่าขนลุกกับเรื่องราวที่พี่ๆเจ้าหน้าที่เล่าให้ฟัง ถ้าใครมีโอกาสก็อยากให้มาเที่ยวจังหวัดเชียงราย และ อย่าลืมเป็นกำลังให้ผู้เข้าประกวดทุกคน ในการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รอบตัดสินวันที่ 19 กันยายน 2563 นี้ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา นะคะ”
แฟนนางงามสามารถเกาะติดทุกกิจกรรม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ได้จากทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และ www.missgrandthailand.com โดยเฉพาะ Star Phone Application *789 สามารถ Vote ให้ มิสแกรนด์ จังหวัดที่ชื่นชอบได้ตลอดเวลา สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ รอบชุดประจำชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 16 กันยายน 2563 , รอบพรีลิมินารี โชว์ จัดวันที่ 17 กันยายน 2563 และการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในค่ำคืน วันที่ 19 กันยายน 2563 ถ่ายทอดสด 100 เปอร์เซ็นต์ เวลา 21.15 น. ทางช่อง One 31 หาซื้อบัตรเข้าชมการประกวดสดๆได้ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทคบางนา