AIS 5G ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมตัวจริง จับมือ ZTE โชว์ LIVE Hologram
สร้างแรงบันดาลใจ ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมความบันเทิงไปอีกขั้น

            AIS 5G ต่อยอดความร่วมมือกับ ZTE บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และเทคโนโลยีโทรคมนาคมสัญชาติจีน เปิดตัวโชว์เคส AIS 5G x ZTE LIVE Hologram ให้ผู้สนใจ ในอุตสาหกรรมความบันเทิง หรือ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมจัดอีเวนท์ สัมผัสประสบการณ์ชมการแสดงสดๆ  ด้วยการถ่ายทอดสดภาพการแสดงจากศิลปินที่อยู่ต่างสถานที่ ต่างเวที ให้สามารถมาปรากฏตัวในรูปแบบ Hologram และร่วมแสดงโชว์ไปด้วยกัน พร้อมทั้งยังสามารถสื่อสารและโต้ตอบระหว่างกัน ได้แบบ Real Time ราบรื่น ไร้รอยต่อ จากศักยภาพของเทคโนโลยี AIS 5G ซึ่งมีคลื่นความถี่มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย

            AIS ได้เคยประกาศตั้งแต่ช่วงของการประมูล 5G ในประเทศไทยว่า จะเดินหน้านำคลื่นความถี่ 5G ที่ประมูลได้มาสร้างประโยชน์ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมได้ยกระดับไปอีกขั้น สามารถแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาคการผลิต หรือ แม้แต่อุตสาหกรรมความบันเทิง หรือ อีเวนท์  ที่สามารถนำเทคโนโลยีการถ่ายทอดเป็นภาพสามมิติมาใช้เป็นหัวใจสำคัญในการจัดงานได้ เพราะ 5G เข้ามาช่วยทำให้ความเร็วในการส่งข้อมูลเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด อีกทั้งมีความหน่วงต่ำ ส่งผลให้การนำเสนอภาพจาก Hologram เป็นไปอย่างสมจริง ตอบโจทย์อุตสาหกรรมความบันเทิงได้อย่างดี ทั้งในแง่ของการทลายข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา,  ประสบการณ์ที่ผู้ชมจะสามารถพบศิลปิน ที่ชื่นชอบได้แบบ Real Time  แม้จะอยู่ต่างสถานที่, ลดเวลา และต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง  ที่สำคัญคือ เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม, ลูกเล่น และโอกาสใหม่ๆให้แก่อุตสาหกรรมนี้ให้ก้าวสู่  Virtual Industry ที่สมบูรณ์แบบได้

โดยในวันเปิดตัวกิจกรรมที่ AIS DC ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม  ในงาน AIS 5G x ZTE MUSIC LIVE Hologram ON STAGE ได้รับเกียรติจาก ทอม อิศรา ศิลปินสุดฮอต และน้องๆวง Yes Indeed วงดนตรีมัธยมเปิดหมวก ขวัญใจเด็กสยาม มาเซอร์ไพรส์แฟนคลับกับบทเพลงมากมายในรูปแบบ Hologram LIVE Show ที่สามารถสร้างสีสันผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเห็นภาพ  ทั้งนี้ AIS 5G x ZTE  LIVE Hologram จะยังจัดแสดงต่อเนื่องจนถึง 30 พฤศจิกายนศกนี้ โดยผู้ที่สนใจ สามารถไปทดลองสัมผัสประสบการณ์ ถ่ายภาพคู่กับศิลปิน อย่าง ทอม อิศรา ในรูปแบบ Hologram ได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 19.00 น.  หรือ หน่วยงานใดสนใจทดลองใช้ 5G Live Hologram จัด Virtual Event ถ่ายทอดสดบุคคลจากต่างสถานที่ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่