ครบรอบ 25 ปี โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ก้าวสู่ Smart Hospital
ครบรอบ 25 ปี โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ก้าวสู่ Smart Hospital นำร่องให้บริการผ่านสมาร์ทโฟน 4 โปรแกรม 1.Pre Register ลงทะเบียนพบแพทย์ออนไลน์, 2.ตู้ Kiosk ให้ลงทะเบียนเองเมื่อมาใช้บริการ 3.Smart IPD ให้ผู้ป่วยรู้ข้อมูลของตนเองขณะรักษา และ 4.Smart Check Up Online ดูผลการตรวจสุขภาพออนไลน์
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ได้จัดงานครบรอบ 25 ปี ก้าวสู่ Smart Hospital โดยมี พลตรี นพ.วสันต์ สุเมธสิทธิกุล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา และนายแพทย์สมอาจ วงษ์ขมทอง ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาล กลุ่ม 4 โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง
พลตรี นายแพทย์วสันต์ สุเมธสิทธิกุล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กว่า 25 ปี โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา มุ่งมั่นให้บริการด้านการแพทย์ด้วยมาตรฐานและพัฒนาการบริการและพัฒนาคุณภาพการรักษาอย่างต่อเนื่อง เป็นโรงพยาบาลที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านบริการทางการแพทย์ ให้ได้รับการยอมรับในมาตรฐานสากล จนปัจจุบันเปิดเป็นศูนย์บริการเฉพาะทางด้านต่างๆ เช่น ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน, ศูนย์หัวใจ, ศูนย์ศัลยกรรม, ศูนย์อายุรกรรม, ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ, ศูนย์สมองและระบบประสาท, ศูนย์สุขภาพสตรี, ศูนย์สุขภาพเด็ก เป็นต้น พร้อมลงทุนด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยที่ช่วยในการวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วขึ้น เช่น เครื่อง CT scan 64 Slices, เครื่อง MRI 3 Tesla, เครื่อง PET CT เป็นต้น
ด้วยในปัจจุบันได้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เรียกว่าการเกิด Digital Disruption โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา จึงได้พัฒนาการบริการโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวกในการเข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลและเตรียมตัวก้าวสู่การเป็น Smart Hospital ในอนาคตโดยในช่วงแรกได้พัฒนาการให้บริการผ่านระบบมือถือและคอมพิวเตอร์ 4 โปรแกรม ได้แก่ 1.โปรแกรม Pre Register เพื่อให้ผู้รับบริการสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าสามารถนัดพบแพทย์ออนไลน์ และสามารถเช็คสิทธิ์การรักษาได้ก่อนการมาถึงโรงพยาบาล 2.ติดตั้งตู้ Kiosk ให้ผู้รับบริการลงทะเบียนเองได้เมื่อมาถึงโรงพยาบาล เพื่อลดขั้นตอนการลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ 3.โปรแกรม Smart IPD เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับข้อมูลของตนเองขณะนอนพักรักษาในโรงพยาบาล เช่น ข้อมูลแพทย์ที่จะให้การตรวจรักษา ข้อมูลการนัดกลับมาติดตามอาการ ข้อมูลการจำหน่ายผู้ป่วยกลับบ้าน รวมถึงข้อมูลยากลับบ้าน เป็นต้นและ 4.โปรแกรม Smart Check Up Online เพื่อให้ผู้รับบริการสามารถดูผลการตรวจสุขภาพตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อดูแลสุขภาพของตนเองได้ง่ายและสะดวกขึ้น นอกจากนี้แล้วยังกำลังพัฒนาโปรแกรมอื่นๆ เพื่อให้บริการที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งจะได้นำมาใช้เพิ่มเติมอีกในอนาคต โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมาเรามุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานการรักษาและการบริการอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อตอบรับความต้องการและความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ “เรื่องสุขภาพ มั่นใจให้เราดูแล