โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน

เปิดงานเทศกาลวันมะขามเทศและงานกาชาดอำเภอโนนไทย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2564
วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และนายมนัส ศรีบงกช ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานเทศกาลวันมะขามเทศและงานกาชาดอำเภอโนนไทย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2564 โดยมีนายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และรับฟังการกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานจากนายสมชาย อำพันกาญจน์ นายอำเภอโนนไทย ทั้งนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอโนนไทยทุกภาคส่วนพร้อมด้วยพี่น้องชาวโนนไทยร่วมพิธีเปิดงานอย่างมากมาย
กิจกรรมในพิธีเปิดงาน ประกอบด้วย กิจกรรมออกร้านกิ่งกาชาดอำเภอโนนไทย , กิจกรรมออกร้านสินค้า OTOP ของดีอำเภอโนนไทย , การประกวดมะขามเทศ , กิจกรรมการแสดงบนเวทีกลาง โดยประธานในพิธีได้มอบรางวัลให้ผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวดมะขามเทศ พร้อมทั้งรับชมการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์และเยี่ยมชมนิทรรศการและชมมะขามเทศที่ได้รับรางวัล
วัตถุประสงค์การจัดงานฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอโนนไทย และเป็นการกระตุ้นสร้างความรู้จักพืชเศรษฐกิจของอำเภอโนนไทย นั่นคือ มะขามเทศ (ยักษ์) “เพชรโนนไทย” ให้เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ปัจจุบันมีพี่น้องชาวโนนไทยปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจ กว่า 10 ตำบลในอำเภอโนนไทย และเป็นอำเภอเดียวในประเทศไทยที่จัดงานเทศกาลวันมะขามเทศขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้
การจัดงานเทศกาลวันมะขามเทศและงานกาชาดอำเภอโนนไทย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2564 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 19 -21 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีกิจกรรมการจัดนิทรรศการและเลือกซื้อสินค้า OTOP กลุ่มต่างๆ ,การประกวดผัดหมี่ / การประกวดการตำมะขามเทศ ,การประกวดการทำอาหารอีสาน , การประกวดแพะ ลูกผสมสวยงาม และชมการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์และโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ 2 ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
โดยการจัดงานฯ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา Covid-19 อย่างเคร่งครัด

งานเทศกาลวันมะขามเทศอำเภอโนนไทย