รมช.วีรศักดิ์ นำทีมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่ อ.ปักธงชัย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังพบน้ำท่วมสูง ทำให้ประชาชนติดค้างอยู่ในหมู่บ้านหลายร้อยหลังคาเรือน และยังมีแนวโน้มฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทีมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา และจิตอาสา ลงพื้นต่อเนื่องที่บ้านใหม่สะแกราช หมู่ที่ 15 ตำบลสะแกราช และบ้านสะแกงาม หมู่ 4 ต.ตูม และ ต.งิ้ว อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีหมู่บ้านที่ถูกน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงสา ไหลบ่าเข้าท่วม ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 80 หลังคาเรือน ออกมาจากหมู่บ้านไม่ได้ ขณะที่ระดับน้ำยังคงไหลแรงอยู่ตลอดเวลา ส่วนในพื้นที่ตำบลงิ้ว และตำบลตูม มีมวลน้ำที่ไหลลงมาจากเขื่อนลำพระเพลิงยังคงไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง บางจุดท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ประชาชนกว่า 60 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ
รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า การลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ในครั้งนี้ได้นำถุงยังชีพที่มีเครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อให้การดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก และได้สั่งการให้ตนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์จากทางการพบว่าฝนอาจจะตกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 22 ต.ค. 2563 ทั้งนี้ พื้นที่ใดที่มีปริมาณน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถเข้าไปได้ ก็จะประสานงานทีมงานให้นำเจ็ทสกี ลำเลียงอาหารเข้าไปแจกจ่ายถึงหน้าบ้านผู้ประสบภัยให้ได้มากที่สุด
นอกจากนี้ รมช.พาณิชย์ ยังได้ฝากส่วนราชการในท้องถิ่น และจิตอาสา ให้ดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทำให้การดำรงชีวิตประจำวันเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมความทุ่มเทที่หลายฝ่ายตั้งใจมาร่วมช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเฉพาะหน้าครั้งนี้ด้วย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ #น้ำท่วมปักธงชัย #เฝ้าระวังน้ำท่วมโคราช #พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา